การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่เพรียวบางห่อรอบห้องโดยสารที่สวยงาม
ไม่มีข้อผิดพลาด Vantage ใหม่สำหรับทุกสิ่งยกเว้น Aston Martin สไตล์ที่โดดเด่นและโดดเด่นของ บริษัท ได้รับการยกไปสู่รถยนต์ใหม่ แต่ด้วยความทันสมัย กระจังหน้าขนาดใหญ่ที่จำเป็นในการป้อนอากาศให้กับเครื่องยนต์ยังคงรักษารูปลักษณ์ที่โดดเด่นและโดดเด่นกว่า แต่ไฟหน้ามีขนาดเล็กลง เหงือกด้านข้างของแผงด้านหน้าในขณะนี้ระบายอากาศออกจากหลุมล้อเพื่อยกลง - บานประตูด้านหลังที่แกะสลักบรรลุเป้าหมายเดียวกัน โดยรวมแล้ววิศวกรมีการจัดการเพื่อสร้างคูเป้เก๋ไก๋ด้วยแรงกดอากาศพลศาสตร์ที่โดดเด่น (สิ่งที่เราชื่นชมระหว่างการทดสอบขับฝน) โดยไม่จำเป็นต้องมีปีกที่น่าเกลียด
ห้องโดยสารมีความล้ำหน้าไม่แพ้กันโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิวัติสำหรับผู้ผลิตรถยนต์แบบดั้งเดิมนี้ ผู้อยู่อาศัยต้องเผชิญกับแดชบอร์ดและคอนโซลกลางที่แกะสลักแบบออร์แกนิกพร้อมสวิตช์แบบสลับปุ่มหมุนและปุ่มกลมที่มีใบหน้าเป็นกระจกแท้ เทคโนโลยีเต็มไปด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนต์ดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสองหน้าจอหนึ่งอยู่ด้านหน้าคนขับและอีกหน้าหนึ่งที่ด้านบนของแผงควบคุม
สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือวัสดุที่ทำจากมือซึ่งผสมผสานระหว่างหนังและโลหะชั้นดีซึ่งแตกต่างจากลวดลายและสีที่เป็นเอกลักษณ์ ความฟุ่มเฟือยของภาพนั้นมาพร้อมกับกลิ่นหอมของหนังที่ยอดเยี่ยมการทำให้มึนเมาปานกลางซึ่งเป็นการตอกย้ำความหรูหราและศักดิ์ศรีของแอสตันมาร์ตินซึ่งได้รับการกล่าวขานโดยรวมในห้องโดยสารของผู้โดยสาร
สถาปัตยกรรมอลูมิเนียมและหัวใจที่แข็งแกร่งของเยอรมัน
แอสตันมาร์ตินใช้เทคนิคการผลิตที่เชื่อมส่วนประกอบของอลูมิเนียมเข้ากับกาวและตัวยึด กระบวนการซึ่งเป็นเรื่องปกติในอุตสาหกรรมเครื่องบินทำให้แชสซีนั้นมีน้ำหนักเบาและแข็งแรง แพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งพร้อมเฟรมย่อยด้านหลังที่แข็งแกร่งช่วยให้วิศวกรสามารถปรับปรุงการบังคับเลี้ยวได้ “ หากคุณมีความแข็งด้านข้างด้านหลังมากขึ้นคุณสามารถตอบสนองต่อด้านหน้าได้มากขึ้นเพราะด้านหลังสามารถรับมือกับมันได้” Matt Becker หัวหน้าวิศวกรของ Aston Martin อธิบาย แพลตฟอร์มที่แข็งยังทำหน้าที่เป็นรากฐานที่ขายหินสำหรับระบบ Adaptive Damping 3 โหมดของ Vantage (ผู้ขับขี่สามารถเลือกระหว่างการตั้งค่า Sport, Sport Plus และ Track)
เครื่องยนต์มาตรฐานคือ V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตรมาจาก Mercedes-AMG จัดอันดับที่ 503 แรงม้าและแรงบิด 505 lb-ft เมื่อรวมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบมาตรฐานซึ่งขับล้อหลังผ่านท่อทอร์คอัลลอยด์ที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมด้วยเพลาใบพัดคาร์บอนไฟเบอร์จรวด 2 ที่นั่งจากที่หยุดนิ่งไปจนถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 3.5 วินาที หากถนนนั้นยาวพอรถสปอร์ตจะไม่ไอน้ำจนกระหน่ำถึงความเร็ว 195 ไมล์ต่อชั่วโมงและมันอาจจะหายไปเร็วกว่า “ เราไม่ได้ไล่ล่าความเร็วสูงสุดเพราะมันเป็นเรื่องของความคล่องแคล่วและสมรรถนะที่ทรงพลังของรถ” เบคเกอร์กล่าว
โชคดีที่วิศวกรของ Aston ได้ทำการติดตั้งล้อขนาด 20 นิ้วยาง Pirelli P-Zero ที่มีความเหนียวและเบรกเหล็กแบบหลายลูกสูบขนาดใหญ่ (เบรคแบบคาร์บอน - เซรามิกเป็นอุปกรณ์เสริม) ที่ช่วยให้สามารถหยุดรถได้อย่างรวดเร็ว
ทุกการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องในสถานที่ที่เหมาะสม
เบกเกอร์อธิบายว่า Vantage ใหม่ราคาประมาณ 153,000 ดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกาได้รับการปรับให้ดูดีกว่า DB11 ของ บริษัท มากเพียงใดโดยเน้นไปที่ปริมาณของม้วนฟิล์ม กล่าวง่ายๆว่ารถสปอร์ต Vantage ใหม่แยกความแตกต่างระหว่าง DB11 และรถแข่งโดยเฉพาะ “ Vantage อยู่ที่ประมาณสององศาของการหมุนต่อ 1G ของแรงด้านข้าง” ในขณะที่ DB11 คือ“ กำหนดเป้าหมายสามองศาต่อ G ซึ่งเป็นรถยนต์ GT มากกว่า” นอกจากนี้ Vantage ยังติดตั้งชุดอิเล็กทรอนิกส์แบบแปรผันหรือ E -Diff ซึ่ง“ โดยทั่วไปแล้วจะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความยาวของรถที่แตกต่างกันอย่างมีประสิทธิภาพเพราะคุณมีแรงบิดในระดับที่แตกต่างกัน” AKA: Aston ใหม่เปลี่ยนเร็วขึ้น
Vantage ขับรถเก่งกว่าพี่น้อง DB11 ที่ใหญ่กว่าและหนักกว่า พวงมาลัยนั้นให้ความรู้สึกที่เร็วกว่าและตอบสนองได้ดีกว่ามาก ม้วนตัวเกือบจะมองไม่เห็นและมีการจับมากมาย - สมมติว่าคุณไม่ได้บดคันเร่งอย่างประมาท ที่กล่าวว่ามีพลังงานเพียงพอจากเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จเพื่อทำลายด้านหลังได้อย่างอิสระฟรีให้แสงยางและเลื่อนไปด้านข้าง (สมมติว่าคุณมีความสามารถ) พลังงานสำรองจาก V8 นั้นล้ำลึกเป็นพิเศษและสามารถใช้งานได้
นอกจากนี้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องกล่าวถึงโน้ตไอเสียที่เล็ดลอดออกมาจากด้านหลังของ Vantage - มันเป็นเรื่องที่ทำให้มึนเมาไม่ว่าจะติดตั้งกับมาตรฐานหรือผ้าพันคอกีฬา (ทั้งสองฟังดูยอดเยี่ยม) การเร่งความเร็วเป็นคอลึกในขณะที่การลดความเร็วจะมาพร้อมกับการกระทบกระเทือนแบบสปอร์ตที่คาดหวัง “ มันมีปริมาณมากขึ้นและมีความถี่มากขึ้น ... และมันก็จะปรากฏขึ้นและเรียบขึ้นอีกสองสามครั้ง” เบกเกอร์ยิ้ม
ระวังปอร์เช่ 911 คันนี้แอสตันมาร์ตินทำให้คุณได้เห็น
แอสตันมาร์ตินไม่รอช้าเมื่อคุณถามว่า Vantage ตัวใหม่ของมันคืออะไร - สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งมุ่งเป้าไปที่รถยนต์ปอร์เช่ 911 ซึ่งเป็นรถที่ขายดีที่สุดในรอบหลายปี ในการเปรียบเทียบกล่องกาเครื่องหมาย Brit ใหม่นั้นเหนือกว่าชาวเยอรมันในเกือบทุกเกณฑ์มาตรฐานการปฏิบัติงานและการตกแต่งภายในของ Vantage นั้นมีความพิเศษมากขึ้นในด้านวัสดุและงานฝีมือ
กระนั้นก็มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง 911 กับ Vantage ในแง่ของพลวัตการขับขี่ ปอร์เช่นั้นมีน้ำหนักเบากว่าหลายร้อยปอนด์และมีน้ำหนักน้อยกว่ามากบนจมูก - มันให้ความรู้สึกที่เล็กลงและคล่องตัวมากขึ้นโดยเฉพาะเมื่อถนนแน่น แอสตันไม่ได้ปฏิเสธสิ่งนี้ แต่มันชี้ให้เห็นว่ายานพาหนะนั้นมีอาการทางคลินิกน้อยกว่า “ 911 เป็นรถยนต์ที่มีความสามารถสูง” เบคเกอร์ยอมรับ “ แต่ฉันคิดว่าเราออกแบบสิ่งที่แตกต่าง 911 ไม่ใช่สิ่งที่คุณเล่นด้วย ... คุณไม่เลื่อนมันไปมา คุณสามารถสนุกกับรถคันนี้ได้ที่ไหนและให้รางวัลกับคุณมากแค่ไหน
ไม่มีการอ้างสิทธิ์ของ Becker - นี่เป็นแอสตันมาร์ตินที่น่าดึงดูดใจที่สุดที่เราเคยขับ
ไม่มีความคิดเห็น: